Miền Trung sẽ “cất cánh” trong hoạt động khai thác khoáng sản

Tỉnh miền Trung sẽ thắt chặt trong hoạt động khai thác khoáng sản ở Huế. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu những địa phương, nơi có mỏ vật liệu, tăng cường kiểm tra, thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ. Những nơi đó cần được bảo đảm an ninh trật tự và an toàn trong khu vực. Điều đó góp phần ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép trên các tỉnh địa bàn.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Công văn số 3770/UBND-XD về việc tăng cường quản lý. Đặc biệt là các hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh này.

Thừa Thiên Huế yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản ở Huế

Thừa Thiên Huế yêu cầu tăn cường quan lý hoạt động khai thác khoáng sản ở Huế như sau:

Hoạt động khai thác khoáng sản ở Huế

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì. Và bộ phận sẽ phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tư pháp và các đơn vị có liên quan đến tăng cường các biện pháp quản lý công tác. Hoặc liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản ở Huế hoặc đấu giá về quyền đó.

Đồng thời, chủ động trong việc xây dựng và triển khai có hiệu quả phương án bảo đảm an ninh. Và bộ phận sẽ triển khai trật tự tại các phiên đấu giá. Hành động nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn. Và xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện. Đặc biệt tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa hoặc can thiệp vào quá trình đấu giá. Hoạt động giúp xác định đúng thành phần được vào khu vực đấu giá. Bên cạnh đó bộ phận sẽ không để đối tượng xấu lợi dụng gây mất an ninh trật tự.

Hoạt động khai thác khoáng sản 1
Hoạt động khai thác khoáng sản ở Huế được siết chặt 

Chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản ở Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động có văn bản mới. Chủ tịch thông báo chấm dứt hiệu lực giấy phép khai thác khoáng sản ở Huế. Đó là văn bản đối với các mỏ hết hạn đến các đơn vị và địa phương nơi mỏ hoạt động.

Các đơn vị cần có trách nhiệm thực hiện quy định nghiêm túc

Các đơn vị khai thác cần có trách nhiệm thực hiện các quy định nghiêm túc. Đặc biệt là trong pháp luật hiện hành. Trong đó có các công tác đóng cửa mỏ, phục hồi môi trường. Và phục hồi đất đai khi giấy phép khai thác khoáng sản hết hiệu lực.

UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế được giao chỉ đạo UBND cấp xã. Nơi đây có mỏ cần tăng cường kiểm tra và thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ. Các biện pháp ấy cũng bảo đảm an ninh trật tự và an toàn trong khu vực. Điều đó giúp ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp khai thác khoáng sản ở Huế. Một hành vi trái phép trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy định không được khai thác khoáng sản ở Huế

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật. Đó là về việc lắp đặt camera giám sát và trạm cân tại các khu vực có mỏ.

Thông báo công khai giấy phép cho phép khai thác cho UBND cấp xã. Hoạt động giúp giám sát việc chấp hành khai thác đúng quy định. Bên cạnh đó còn có công việc tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét các quyết định dừng khai thác. Đặc biệt là đối với các mỏ chưa được thực hiện đúng quy định.

Bên cạnh đó, ủy ban tăng cường thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện. Và ủy ban sẽ xử lý vi phạm. Nhất là các hành vi có liên quan hoạt động khai thác khoáng sản ở Huế của doanh nghiệp.

Hoạt động khai thác khoáng sản 2
Ủy ban tăng cường thanh tra để kịp thời phát hiện hành vi vi phạm

Cung cấp trạm cân, camera giám sát của doanh nghiệp

Sở Công Thương được giao công việc với Công ty Điện lực tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiệm vụ này giúp phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường khảo sát địa hình khu vực. Và nhiệm vụ giúp đưa khai thác khoáng sản để nghiên cứu, tính toán bố trí cung cấp lưới điện. Hành động trên giúp việc phục vụ việc lắp đặt trạm cân và camera giám sát của doanh nghiệp.

Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế được giao chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan đến nghiên cứu biện pháp quản lý. Hoặc liên quan đến việc xuất hóa đơn cung cấp vật liệu khoáng sản. Đặc biệt là cho các công trình lớn nhằm quản lý tình trạng kéo dài việc xuất hóa đơn. Đây là công việc gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc kiểm soát nguồn khoáng sản hoặc gây thất thoát nguồn tài nguyên, thất thu thuế.

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế

Theo Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế trong 2021 – 2030 và có tầm nhìn đến 2050. Đến năm 2025, Thừa Thiên Huế sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Và là đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam.Huế là một trong những trung tâm lớn và đặc sắc của khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt là về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu. Đây là một trong những trung tâm lớn của cả nước. Đặc biệt là về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành. Hoặc đào tạo đa lĩnh vực cùng chất lượng cao.

Hoạt động khai thác khoáng sản 3
Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế trong 2021 – 2030 và có tầm nhìn đến 2050

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết về hoạt động khai thác khoáng sản ở Huế. Chính phủ đã đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn các doanh nghiệp khai thác trái phép. Và từ đó bảo vệ, lưu giữ những nơi có mỏ cho mục đích tốt hơn sau này.

About The Author

Để lại một bình luận

Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • Liên hệ bộ phận kinh doanh